Cách SMS Marketing Đến Đúng Khách Hàng Của Spa
SMS marketing đã trở thành vũ khí lợi hại được nhiều spa thẩm mỹ viện, clinic, nha khoa áp dụng trong kế hoạch marketing của mình. Dù cách thức tiếp cận khách hàng này đã có từ lâu nhưng hiệu quả nó đem lại rất cao khi bạn biết lên kế hoạch trước. Lưu lại những lưu ý về cách SMS marketing đến đúng khách hàng spa hiệu quả và tiết kiệm thời gian chi phí dưới đây.
SMS Marketing là gì
Trước khi thực hiện bất kì chiến lược lược marketing nào bạn cần phải thực sự hiểu về nó trước đã. Đối với SMS marketing đây là một phần thuộc mobile marketing. Là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng. Hoạt động này đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng.
Sự bùng nổ về công nghệ điện thoại thông minh và số lượng người dùng điện thoại ngày càng cao đã đem lại lợi thế lớn dành cho những người làm sms marketing. Tuy nhiên để áp dụng chiến lược marketing này đòi hỏi bạn cần hiểu và có kế hoạch trước, đặc biệt cần lưu ý sms marketing sao cho chuyên nghiệp và đến đúng đối tượng khách hàng.
Những lưu ý để có chiến lược SMS marketing đến đúng khách hàng spa
Sử dụng sms brandname
Thay vì để tin nhắn được gửi đến khách hàng bằng hiển thị số điện thoại, hãy liên hệ với các nhà mạng thiết lập tên brandname cho spa của bạn. Điều này sẽ giúp tin nhắn được gửi đến chuyên nghiệp và tạo dấu ấn cho khách hàng. Đây cũng là một cách thu hút khách hàng mở tin nhắn và tránh được tin nhắn rác. Đồng thời là cách khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu quả của spa.
Phân chia nhóm nội dung sms marketing phù hợp
Bạn tuyệt đối không nên cho tất cả nội dung mục đích tiếp thị đến khách hàng trong một sms marketing. Vì sms marketing có giới hạn không vượt quá số kí tự quy định. Vậy nên điều cần làm là hãy nói lên điều bạn thực sự muốn truyền đến khách hàng. Gợi ý bạn có thể phân chia các nhóm nội dung theo:
- Chăm sóc khách hàng: Đây là những nội dung bạn sẽ gửi đến nhóm các khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tại spa. Các nội dung sẽ tập trung vào hỏi thăm, xin feedback, nhắc nhở lịch hẹn tái khám,…
- Giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới: Những thông điệp trong nội dung này cần phải ngắn gọn. Bạn có thể gửi nó đến toàn bộ tệp khách hàng tại spa.
- Thông báo về các ưu đãi khuyến mãi: Khi spa có các chương trình ưu đãi bạn tuyệt đối không thể bỏ qua sms marketing. Trong nội dung cần thể hiện rõ nội dung chương trình thời gian và điều kiện áp dụng.
Tùy vào một đích marketing là gì bạn cần lựa chọn sắp xếp nội dung cho phù hợp nhất. Và đừng bao giờ khiến khách hàng họ cảm thấy phiền toái vì nhận các tin nhắn từ spa của bạn nhé.
Những điều bạn không nên làm khi gửi sms marketing
- Không gửi lặp lại 1 nội dung cho một khách hàng trong một khoảng thời gian quá gần nhau
- Không nên viết quá nhiều nội dung, hãy tóm gọn làm sao cho khách hàng dễ đọc và đập vào mắt khách hàng là nội dung chính cần tiếp thị.
- Không gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ trưa và đêm muộn. Đây là những khung giờ nghỉ ngơi nên khách hàng sẽ khó chịu khi bị làm phiền.
SMS Marketing là một nền tảng đáng tin cậy do đó bạn phải thực sự khéo léo để đạt những kết quả tốt nhất. Đồng thời cũng cần phải ứng dụng và cập nhật công cụ mới trong việc lưu trữ quản lý các data khách hàng để thuận lợi hơn khi gửi tin nhắn tiếp thị đến khách hàng.
Phần mềm hỗ trợ SMS marketing đơn giản hiệu quả tiết kiệm nhất hiện nay.
Với kinh nghiệm và sự thấu hiểu các khó khăn về các công việc quản lý và kinh doanh spa. IDSPA mang đến giải pháp quản lý và CSKH Marketing hiệu quả. Với tính năng “SMS marketing” nổi bật sẽ hỗ trợ đắc lực truyền tải những thông điệp đến khách hàng.
- Đồng bộ thông tin khách hàng trên phần mềm sẽ hỗ trợ giúp bạn chọn lựa được những nhóm đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch sms marekting
- Thao tác thực hiện nhanh chóng đơn giản. Bạn dễ dàng lên các chiến dịch đồng thời tùy chỉnh nội dung thêm hoặc xóa bớt số điện thoại của khách hàng.
- Gửi sms marketing ở bất kì đâu bất kì lúc nào chỉ cần có các thiết bị kết nối internet.
- Hỗ trợ quản lý -CSKH spa nhờ các tính năng: Quản lý nhân viên, quản doanh thu công nợ, sắp xếp lịch hẹn khách hàng,…..
IDSPA đồng hành cùng spa của bạn có được những chiến lược sms marketing hiệu quả và tiết kiệm nhất. Mọi thắc mắc, hay cần sự hỗ trợ về các tính năng của phần mềm, hãy liên hệ với phần mềm quản lý _CSKH IDSPA theo các thông tin dưới đây:
PHẦN MỀM QUẢN LÝ – BÁN HÀNG – CSKH IDSPA CHUYÊN BIỆT CHO SPA TMV
– Email: support@idspa.vn
– Hotline: 098 164 9771
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp
Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA – Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.