Góc chia sẻ IDSPA - Phần mềm
chiến lược marketing spa

Làm Cách Nào Để Marketing Cho Spa Hiệu Quả?

Chiến lược Marketing luôn được biết đến là phần không thể thiếu từ khởi đầu cho đến sự phát triển lâu dài của mọi doanh nghiệp. Để có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường, bạn chắc chắn phải có được một chiến lược Marketing cho Spa rõ ràng nhất. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ tất cả những thủ thuật xây dựng chiến lược Marketing hoàn hảo.

Marketing cho Spa là gì?

Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một chiến lược tốt nhất, bạn phải nắm rõ “Marketing cho Spa” là gì?

Chiến lược Marketing là những phương pháp, cách thức mà doanh nghiệp sẽ áp dụng để đạt được mục tiêu Marketing và thường liên quan đến 4P. Mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được ví dụ như: Độ uy tín trên thị trường, khối lượng tiêu thụ, thu hút khách hàng,… chính là là mục tiêu Marketing.

Vậy Marketing cho Spa bao gồm những gì? Bởi vì Spa là một loại hình kinh doanh dịch vụ nên Marketing cho Spa sẽ hướng đến nhiều phương diện khác nhau như: Định hình các loại dịch vụ, phân tích thị trường, phân tích khách hàng tiềm năng, lên kế hoạch quảng bá, tăng độ nhận diện và quan trọng nhất là làm “cầu nối” đưa được sản phẩm đến với khách hàng.

Vai trò và ý nghĩa của Marketing là vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định độ thành công của bạn trên thị trường đầy biến động ngày nay. Chính vì thế, nên việc xây dựng được một chiến lược Marketing tốt nhất là điều không hề dễ chút nào. Vậy để có thể làm được điều này, ta cần bỏ túi ngay những thủ thuật sau đây.

Những thủ thuật xây dựng chiến lược Marketing cho Spa hoàn hảo.

1. Luôn luôn hướng tới khách hàng.

Trong mọi hoạt động kinh doanh, khách hàng chính là mục tiêu Marketing quan trọng nhất mà mọi Spa phải hướng đến. Việc được khách hàng tin tưởng, sử dụng và có những phản hồi tốt về dịch vụ chính là chiến lược Marketing hữu hiệu nhất mà không có một phương pháp nào có thể sánh bằng. Vậy làm sao để ta có thể chiếm được lòng tin của khách hàng?

Câu trả lời chính là hãy luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Tất cả mọi dịch vụ, chi phí, chất lượng, số lượng cũng như chiến lược đều phải nhằm tới một mục đích là “đem lại giá trị thực sự cho khách hàng”. Chiến lược Marketing có thể đi được đường dài bởi nó bám chặt lấy xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng và đó là yếu tố cốt lõi nhất.

marketing-cho-spa
Luôn lấy khách hàng làm thước đo giá trị.

Nếu một doanh nghiệp Spa chỉ biết phục vụ nhằm đem lợi nhuận về cho bản thân mà không biết cách khắc phục, đổi mình theo thời thế thì chắc chắn sớm muộn doanh nghiệp đó sẽ thất bại và bị đào thải dù chiến lược Marketing có quy mô lớn tới cỡ nào.

2. Chiến lược Marketing cho Spa phải cụ thể, chi tiết và hệ thống.

Chiến lược Marketing cho Spa không chỉ đơn thuần là một bản kế hoạch theo tuần, theo tháng hay những báo cáo thống kê kinh doanh. Nó phải vạch ra được một hướng đi cụ thể hóa, vừa có độ chắc chắn nhưng cũng phải linh hoạt theo thị trường, khách hàng thời điểm đó. Hơn cả, chiến lược Marketing rất cần đến sự hệ thống và nhất quán giữa từng bộ phận liên quan.

Ví dụ, mỗi bước đi của việc kinh doanh phải phù hợp với tiến độ quảng bá sản phẩm và đồng nhất với xu hướng thị trường. Mỗi tiến trình trong chiến lược sẽ được vạch ra sẵn, đồng thời phải được tính toán trước những lợi ích cũng như rủi ro trong tương lai mà hướng đi mang lại.

Càng xây dựng được chiến lược Marketing cho Spa rõ ràng, ta càng giải quyết được vấn đề ở nhiều ngóc ngách, tránh được càng nhiều rủi ro và việc quản lý Spa cũng sẽ dễ dàng hơn hẳn.

3. Luôn tính toán những rủi ro kể cả nhỏ nhất.

Hiện thực sẽ không bao giờ giống hoàn toàn với kế hoạch ban đầu. Trong một giai đoạn nào đó, chúng ta sẽ gặp phải những tình huống gây bất lợi và làm ảnh hưởng đến kế hoạch, mục tiêu trên giấy tờ. Đó có thể là từ những tác động bên ngoài như dịch bệnh hay những nhân tố bên trong.

Vậy làm thế nào để ta có thể tránh được những rủi ro kể trên?

Giải pháp duy nhất đó chính là, ngay từ khi lên kế hoạch, qua từng giai đoạn chúng ta đều phải tính toán những rủi ro có thể xảy đến và biện pháp ngăn chặn, vượt qua những rủi ro đó. Nếu ta cân nhắc cẩn thận từ những bước đầu thì khi đối mặt với khủng hoảng thực tế, ta sẽ bớt bị áp lực và đã có sẵn biện pháp xử lý kịp thời giúp chiến lược Marketing cho Spa của mình không bị đi lệch khỏi quỹ đạo.

4. Chuẩn bị cách thức quản lý Spa hợp lý.

Để đo lường độ hiệu quả của chiến lược làm tiền đề cho những bước tiến sau này, ta chắc chắn phải cân nhắc đến quá trình quản lý Spa.

Nếu bạn đang không tìm ra được cách quản lý Spa hữu hiệu nhất, hãy tìm ngay đến IDSPA – phần mềm quản lý Spa hàng đầu Việt Nam. Đến với IDSPA, mọi hoạt động kinh doanh Spa của bạn sẽ gói gọn lại trong một phần mềm vô cùng hiện đại, tân tiến, tiện lợi mà không hề tốn kém!

IDSPA – Phần mềm quản lý Spa hàng đầu Việt Nam.

Tất cả các kế hoạch Marketing bạn đã đề ra sẽ được ghi lại trong phần mềm, mọi giao dịch thực tế luôn được cập nhật tức thời, tự động lên bản báo cáo làm tài liệu đo lường độ hiệu quả của chiến lược Marketing của bạn. Chỉ với một phần mềm, việc quản lý Spa sẽ không còn là vấn đề đối với bạn nữa.

Thông tin liên hệ:
Website: https://idspa.vn/
Sử dụng miễn phí tại: https://bit
.ly/33u8EeO
Email: support@idspa.vn
Hotline: 098 164 9771
Địa chỉ: 98/6 Trần Bá Giao, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Author

Huỳnh Trang

Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA - Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.

0934121523