Kinh nghiệm bán hàng trên Fanpage chi phí 0 đồng
Bán hàng trên fanpage có hiệu quả không? Kinh nghiệm bán hàng trên fanpage chia sẻ không chỉ dành riêng cho các chủ Spa, chủ Thẩm Mỹ Viện,.. mà có thể áp dụng trên hầu hết các ngành nghề kinh doanh khác.
Chúng ta cùng IDSPA – phần mềm quản lý spa tìm hiểu chuyên sâu từng bước tối ưu và quan trọng là không tốn chi phí tiền bỏ ra nhé!
Fanpage Facebook là gì?
Để hiểu rõ hơn về cách tối ưu, chúng ta lần lượt tìm hiểu các thông tin liên quan về Fanpage.
Fanpage Facebook được ngầm hiểu như một trang website, nơi đó thể hiện toàn bộ thông tin liên quan đến doanh nghiệp như: lĩnh vựa dịch vụ cung cấp, sản phẩm cung cấp, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, trang website,…
Ở Fanpage chúng ta chia sẻ ở nhiều dạng bài viết khác nhau: ảnh, video, tin tức, sản phẩm, dịch vụ,… Khách hàng spa quan tâm đến page dựa vào like hoặc theo dõi trang. Điều này sẽ giúp khách hàng nhìn thấy các thông tin được đăng tải và chia sẻ từ trang đó.
Phần mềm IDSPA tin rằng, bạn có nhiều kinh nghiệm bán hàng ở các kênh khác nhau như: sàn thương mại điện tử, trang cá nhân, trang webiste,.. nhưng hãy tận dụng từ fanpage để tối đa doanh thu hiểu quả nhé!
Lợi ích bán hàng trên fanpage có hiệu quả thực sự?
Fanpage là 1 kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả, ở đấy người dùng (khách hàng) có thể lựa chọn các dịch vụ, sản phẩm phù hợp với mình 1 cách dễ dàng.
Theo kinh nghiệm bán hàng trên Fangage của số đông nhận xét về Fanpage rất tích cực.
- Tài khoản Admin, chủ tài khoản có thể phân quyền, phân chia công việc thực sự hiện cho nhân sự. Đảm bảo sự bảo mật, tránh sự mất mát nếu nhân sự có hành vi muốn cướp tài khoản.
- Sử dụng Fanpage chạy quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Trong Spa, Thẩm Mỹ Viện, các Fanpage được sử dụng là nơi chia sẻ thông tin sản phẩm, dịch vụ và bán hàng hiệu quả.
- Các nhiều tính năng được tích hợp, hỗ trợ đắc lực tiếp cận khách hàng: ghim bài, hẹn giờ đăng bài, livestream,…
- Nhắc nhở khách hàng quay lại mua hàng 1 cách dễ dàng từ tin nhắn tự động được gửi đến số lượng lớn khách hàng.
Tất cả các kênh đều có ưu điểm riêng, Phần mềm IDSPA tin rằng, nếu chúng ta biết tận dụng, tối ưu và chiến lược cụ thể sẽ tiếp cận thì việc đem doanh thu về Spa, Thẩm Mỹ Viện không còn là vấn đề
Lưu ý tối ưu Fanpage Facebook – Gia tăng kinh nghiệm bán hàng hiệu quả
Bán hàng hiệu quả và thu hút khách hàng về Fanpage để không tốn chi phí mà mong muốn hiệu quả thì chắc chắn chúng ta phải bỏ công sức phải không nào?
Bây giờ thay vì chi tiền, chúng ta dùng mồ hồi, công sức, thời gian,.. để đi đến mục tiêu mong muốn.
Tương tự như IDSPA – Phần mềm quản lý spa đã chia sẻ ở bài viết trước, SEO Website hay Group Facebook thì chúng ta cần tối ưu SEO Onpage.
Các công việc cần chú ý khi tối ưu SEO
- Tên chính trên Page: nhận diện thương hiệu của Page đó là kinh doanh gì.
- Sửa link rút gọn chứa từ khóa tìm kiếm của khách hàng.
- Tên rút gọn khách hàng chứa từ khóa chính, khi gõ tìm kiếm khách hàng có thể thấy chúng ta và đến sử dụng dịch vụ tại Spa.
- Sửa phần giới thiệu: Muốn khách hàng chi tiền và mua hàng thì phải mang đến thông tin để khách hàng biết về Spa chúng ta. Cần cung cấp khách hàng những tin tức về chúng ta, kinh doanh sản phẩm gì, dịch vụ gì? Làm sao để đặt hẹn? Muốn mua hàng thì phải làm sao? Muốn đến trực tiếp thì gặp địa chỉ nào?….
- Thêm đánh giá Page: Khách hàng hiện tại cực kỳ tinh khôn, giữa nuôn vàng nhà cung cấp, chúng ta sẽ lựa chọn ngon, bổ, rẻ, chất lượng và uy tín. Thường thì khách hàng sẽ căn cứ vào các đánh giá dành cho trang hoặc các bình luận chia sẻ từ khách hàng.
- Thêm bản đồ (Map) cho trang Spa, Thẩm Mỹ Viện của mình. Vì sao phần mềm IDSPA lại nhắc đến điều này. Nếu các sản phẩm chỉ cần nhờ đơn vị thứ 3 vận chuyện giao hàng thì có thể không quan trọng địa chỉ. Nhưng với 1 Spa, Thẩm Mỹ Viện thì khách hàng đến để sử dụng dịch vụ mới đưa doanh thu về. Vậy bản đồ lên Fanpage sẽ giúp khách hàng tìm đến chúng ta dễ dàng.
- Tương tự như địa chỉ là số điện thoại, thuận tiện liên lạc ngay khi cần.
- Tất cả các hagtag về dịch vụ và sản phẩm đặt ở mỗi bài viết. Tác dụng khi khách hàng gõ tìm kiếm từ khóa thì có thể ra thông tin của chúng ta.
Các bước tối ưu Fanpage hiệu quả cho chủ spa, chủ Thẩm Mỹ Viện
Từ các chú ý tối ưu bên trên, chúng ta tập trung vào chi tiết tối ưu cụ thể nhé!
Bước 1: Fanpage thương hiệu chính
Phải có một Fanpage thương hiệu chính, giống như 1 ngôi nhà do chúng ta xây dựng và đặt tên, chỉ khác là ngôi nhà online.
Như với phần mềm quản lý spa – IDSPA
- Tên thương hiệu trên Fanpage là IDSPA – Phần mềm quản lý Spa, TMV, Clinic, Salon
- Trên Page này IDSPA đăng bài giới thiệu về dịch vụ cung cấp phần mềm Spa và các sản phẩm đính kèm như máy in bill, máy quét mã vạch,,.,,
- Các hagtag từ khóa liên quan như: phần mềm spa, phần mềm quản lý spa, phần mềm quản lý spa online,…
Tương tự như vậy, các chủ spa, chủ thẩm mỹ viện có thể tập trung vào các bài đăng dịch vụ, sản phẩm, chương trình ưu đãi, các thẻ liệu trình hiệu quả dành cho khách hàng, và không quên hagtag nhé. Chính những tối ưu nhỏ này hỗ trợ đắc lực khách hàng gõ tìm kiếm sẽ ra được page của mình nhé!
Bước 2: Lập Page vệ tinh.
Khi lập Page vệ tinh sẽ lập theo công thức sau:
- Tên cửa hàng + địa lý: Amy Spa – Nha Trang, Phần mềm IDSPA – Chi Nhánh Hà Nội….,
- Dịch vụ + địa lý: Trị mụn hiệu quả – Đống Đa, Triệt lông vĩnh viễn Hồ Chí Minh,….
Hiểu rõ thói quen người dùng, cách người dùng đang tìm kiếm thông tin thường sẽ trực diện vào nỗi đau đó hoặc điều mình muốn tìm kiếm.
Vì vậy, tất cả những tên cửa hàng, dịch vụ, sản phẩm gắn với địa lý, để khách hàng tìm kiếm về dịch vụ nào ở đâu thì bạn đều xuất hiện.
Mỗi một dịch vụ, sản phẩm bạn hãy lập 1 page. Khi viết bài ở trang cá nhân, sử dụng nội dung đó đăng ở trên các trang Page đã tạo. Thông tin được cập nhập có thể 1 tuần 2-3 bài, luôn có tương tác để người dùng biết trang vẫn hoạt động và thu hút về khách hàng 1 cách tự nhiên, không tốn chi phí.
- Từ khóa khách hàng tìm kiếm (dịch vụ,sản phẩm/ nhãn hiệu sản phẩm) + Thương hiệu: Trị mụn hiệu quả – Amy Beauty, Phần mềm quản lý spa online hiệu quả – IDSPA,…
Hiệu quả của các Page vệ tinh mang lại hiệu quả rất cao. Chúng ta sẽ có những inbox mà không tốn bất cứ chi phí nào.
Để có bộ từ khóa khách hàng hay tìm kiếm liên quan tới dịch vụ/sản phẩm thì dựa vào công cụ tìm kiếm của google: Keyword Tool hoặc các công cụ liên quan khác
Đồng thời, ngoài lập các page vệ tinh liên quan, mình còn lập các group liên quan để khách hàng có chỗ trao đổi và chia sẻ. Chúng ta chia sẻ những kinh nghiệm giá trị và thiết thực, giải quyết các thắc mắc và xây dựng lòng tin từ khách hàng. Khi khách có nhu cầu dịch vụ hoặc sản phẩm, chắc chắn sẽ nghĩ đến Bạn.
Kết Luận
Thời đại công nghệ 4.0, tiếp cận khách hàng online không còn là khó khăn. Chúng ta trang bị kiến thức, lãnh hội và hành động triển khai. Dù là việc gì đều cần thời gian, sự kiên trì, chính điều đó sẽ dần cho chúng ta thành quả.
Làm mà ra ngay thành quả thì thế giới này không phải chỉ có giàu và nghèo như hiện tại.
Mong rằng chia sẻ giúp chúng ta áp dụng thực tế và ứng dụng hiệu quả.
IDSPA – Phần mềm quản lý Spa hiệu quả giúp chủ Spa, Chủ Thẩm Mỹ Viện quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, liệu trình, trả trước, lịch đặt hẹn, thu chi tiền hàng và doanh thu, công nợ. Mọi thông tin được đồng bộ hóa trên tất cả thiết bị. Chỉ với IDSPA – Phần mềm spa giúp ta tựa như đang ở cơ sở. Tải ngay APP quản lý spa nội bộ trên Android và IOS
IDSPA – Phần mềm quản lý Spa online chuyên nghiệp – hiệu quả – tiết kiệm chi phí trong vận hành – chăm sóc khách hàng.
Đăng ký dùng thử miễn phí
Trang chủ Phần mềm
PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA – CSKH DÀNH CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN
– Hotline: 0934.121.523 – 0981.649.771
– Email: support@idspa.vn
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Tham khảo bài viết:
- Tiêu Chí Lựa Chọn Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Spa
- Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Với Spa Mini Từ Con Số 0
- Bật Mí Quy Trình Tư Vấn Khách Hàng Spa Từ A Đến Z
- Tiết Lộ Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Spa Cực Hiệu Quả
- Bí Quyết Xây Dựng Fanpage Thu Hút Triệu Like
- Kinh Nghiệm Livestream Hiệu Quả Tại Spa và Thẩm Mỹ Viện
Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA – Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.