Kinh Nghiệm Livestream Hiệu Quả Tại Spa và Thẩm Mỹ Viện
Livestream là xu hướng marketing tiếp cận đến khách hàng rất hiệu quả hiện nay. Livestream đem lại hiệu quả và tăng doanh số với đa số các ngành nghề kinh doanh. Tại các Spa, TMV, hiện nay đều đang tận dụng tối đa phương thức này để tiếp cận đến các nhóm khách hàng. Đừng bỏ qua những chia sẻ về kinh nghiệm livestream tại Spa và Thẩm mỹ viện trong bài chia sẻ dưới đây!
Xu hướng livestream và những lợi ích đem lại
Livestream tại spa TMV là một hình thức tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội Facebook. Phương thức này hoạt động và cung cấp những thông tin hình ảnh chân thật nhất đến khách hàng. Một khi spa TMV có được những kinh nghiệm livestream tốt thì sẽ giúp:
Tăng lượng tương tác khách hàng: Nội dung chia sẻ cách dẫn dắt khách hàng tiếp nhận những thông tin trong buổi livestream tốt có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ thu hút và tăng mức độ tương tác lên rất tốt. Điển hình là bạn sẽ thấy được mức độ tương tác like share comment cao của livestream so với các bài viết hình ảnh và video thông thường rất nhiều.
Tăng số lượng khách hàng: Những hình ảnh chân thật về hiệu quả làm đẹp tại Spa TMV như: Hình ảnh làn da có được sau liệu trình tắm trắng, kết quả khách hàng sau cắt mí 7 ngày,…. Được thông tin đến khách hàng trực tiếp trên livestream sẽ giúp khách hàng quan tâm và tin tưởng lựa chọn những dịch vụ mà bạn mang đến.
Tăng tính chủ động: Thông tin và hình ảnh chia sẻ trên livestream luôn đa dạng và rất dễ truyền tải. Đặc biệt là sẽ có được sự tương tác trao đổi và trả lời những thắc mắc của các khách hàng. Đây là lý do vì sao livestream lại quan trong trong kinh doanh spa và TMV.
Các bước chuẩn bị lưu ý khi thực hiện livestream
Các bước chuẩn bị để livestream tại spa và TMV nhanh chóng và đạt được hiệu quả công việc cao cần phải lưu ý:
Chuẩn bị kịch bản: Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Trong bước này bạn hãy thảo luận và đưa ra chủ đề và lên kịch bản. Cụ thể livestream về dịch vụ nào, khách hàng là ai, kết quả khách hàng đạt được, quy trình thực hiện dịch vụ,…..
Chuẩn bị trang thiết bị hỗ trợ: Sau khi có kịch bản hãy lên danh sách những thiết bị hỗ trợ như: điện thoại, ipad, giá đỡ, đèn, người hỗ trợ,….
Thông báo livestream: Một trong những kinh nghiệm livestream được đúc kết đó là hãy thông báo hoặc tạo sự kiện trên fanpage để thông báo trước đến khách hàng. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp chỉnh chu của bạn đến với khách hàng, vừa để khách hàng quan tâm sẽ sắp xếp thời gian để theo dõi.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ và kịch bản hãy tiến hành livestream theo những gì đã chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, khi phát trực tiếp như vậy sẽ có những sự cố xảy ra, thì lúc này bạn cần nhạy bén để xử lý.
Một số kinh nghiệm livestream khác
Ngoài những thông tin được chia sẻ ở trên, hãy lưu ý thêm một số kinh nghiệm livestream tại spa và TMV sau:
- Lựa chọn MC livestream có bề ngoài ưa nhìn, giọng nói dễ nghe và am hiểu về nội dung livestream
- Nội dung livestream cần có sự đa dạng thể hiện hết những điểm mạnh và nổi bật của spa TMV so với các đối thủ
- Chọn khung thời gian phù hợp, tránh livestream vào những khung giờ ít người online.
- Sau khi có nguồn thông tin khách hàng hãy chủ động liên hệ và lên chiến lược chăm sóc khách hàng kịp thời càng sớm càng tốt.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có được những kinh nghiệm livestream. Nếu trong quá trình vận hành và phát triển gặp phải những khó khăn trong khâu quản lý -CSKH hãy liên hệ với IDSPA để được hỗ trợ.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ – BÁN HÀNG – CSKH IDSPA CHUYÊN BIỆT CHO SPA TMV
– Email: support@idspa.vn
– Hotline: 098 164 9771
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp
Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA – Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.