Kinh nghiệm mở spa chăm sóc da
Kinh doanh spa là một lĩnh vực kinh doanh hot với khả năng đem lại lợi nhuận rất cao. Tuy nhiên trong thị trường tiềm năng này, bạn cần phải đầu tư và có hướng đi đúng thì mới có thể sống sót được. Những kinh nghiệm mở spa chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích khi đi theo lĩnh vực kinh doanh này.
Xác định dịch vụ cốt lõi, và khách hàng mục tiêu
Đây là một trong những điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm, khi đang kinh doanh mở spa chăm sóc da. Hãy lên cụ thể những dịch vụ chủ chốt cung cấp đến khách hàng. Tìm hiểu và cập nhật những xu hướng công nghệ làm đẹp mới để áp dụng tại spa của mình. Khi bạn có được những sản phẩm dịch vụ chất lượng, thì đây sẽ là yếu tố thu hút và giữ chân được khách hàng.
Bên cạnh đó xác định khách hàng của mình là ai, thuộc độ tuổi nào, mức thu nhập cũng như nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cũng là một trong những kinh nghiệm mở spa chăm sóc da mà bạn cần phải lưu ý. Khi xác định được các yếu tố này, việc lên các chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng, marketing sẽ hiệu quả và tiếp cận đến đúng khách hàng của spa.
>> Xem thêm: Tiết Lộ Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Spa Cực Hiệu Quả
Lựa chọn địa chỉ và bộ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Lựa chọn địa chỉ của spa là một yếu tố rất quan trọng. Khu vực đông dân, dễ tìm kiếm sẽ thu hút và nhận được nhiều sự lựa chọn của nhiều khách hàng hơn nhiều so với khi bạn chọn nơi vắng hoặc địa chỉ ở trong hẻm, khó tìm.
Hãy bắt đầu lên ý tưởng và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dành spa. Đây là một kinh nghiệm mở spa chăm sóc da quan trọng. Xây dựng về logo, bảng hiệu, trang phục, nội thất, các hình ảnh video giới thiệu sản phẩm dịch vụ theo màu sắc đồng bộ sẽ giúp spa của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Đồng thời, còn giúp nhận diện thương hiệu thu hút nổi bật so với các đối thủ.
Xây dựng đội ngũ nhân viên
Nhân viên là người trực tiếp mang sản phẩm dịch vụ spa đến khách hàng, khách hàng có hài lòng về spa của bạn hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào thái độ của nhân viên. Chính vì thế, kinh nghiệm khi mở spa chăm sóc da bạn cần phải tuyển chọn và đào tạo nhân viên ngay từ lúc đầu.
Những điều bạn cần lưu ý để có được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt: Chuẩn bị các nội dung kiến thức về sản phẩm, chia sẻ thông tin cốt lõi về spa, có chính sách lương thưởng rõ ràng, có đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước,… Khi có đầy đủ các chính sách này, nhân viên sẽ yên tâm làm việc và cống hiến đem lại lợi nhuận cho spa của bạn.
>> Xem thêm: Top Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm Spa
Kinh nghiệm mở spa chăm sóc da trong quản lý vận hành
Vận hành quản lý là một yếu tố vô cùng quan trọng để spa của bạn hoạt động tốt. Tuy nhiên, với số lượng công việc quá lớn bạn không thể nào kiểm soát các công việc quản lý, lúc này hãy lựa chọn giải pháp phần mềm quản lý spa để được hỗ trợ.
Rút ra từ kinh nghiệm mở spa chăm sóc da, các nhà quản lý hiện nay đã ứng dụng phần mềm quản lý để hỗ trợ các công việc của mình. Việc ứng dụng này giúp cắt giảm được thời gian quản lý, các chi phí vận hành, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.
Hiện IDSPA đang cùng với Mầm gạo spa, Kevin Le Beauty Center, Mộc Tâm Beauty, Việt Hàn Spa, ….. giải quyết các khó khăn trong quản lý và chăm sóc khách hàng của spa.
Liên hệ với IDSPA để được hỗ trợ và đăng ký sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý spa chuyên biệt:
PHẦN MỀM QUẢN LÝ – BÁN HÀNG – CSKH IDSPA CHUYÊN BIỆT CHO SPA TMV
– Email: support@idspa.vn
– Hotline: 098 164 9771
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp
Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA – Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.