Góc chia sẻ
[3+] vấn đề chủ spa cần tránh để mở spa thành công!

Mở spa thành công – [3+] vấn đề chủ spa cần tránh

Chắc rằng, việc mở Spa thành công để không phải chịu cảnh thua lỗ là câu hỏi được các chủ Spa hết mực quan tâm. Vậy thì đây là 5 sai lầm cần tránh để việc kinh doanh spa được tốt hơn.

Để mở Spa thành công cần chú ý những gì?

Trước hết khi mở Spa muốn thành công thì các bạn phải vạch rõ kế hoạch cho Spa của mình và nghiệm túc thực việt đúng theo kế hoạch đã đề ra.Để có một kế hoạch chỉnh chu và toàn diện nhất thì các bạn phải liên tục đặt ra các câu hỏi đồng thời đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Những lưu ý chủ spa cần biết để mở spa thành công

Khi tạo kế hoạch thì các bạn phải đặt ra câu hỏi trong câu hỏi nói vậy các bạn sẽ khó hiểu nhưng thực ra nó rất đơn giản! 

Ví dụ sau đây sẽ giúp các Chủ Spa hiểu rõ hơn:

  • Chi phí dự trù mở Spa ở trong khoảng bao nhiêu?
  • Với chi phí đó mình có thể làm những gì?
  • Những công cụ ,vật dụng Spa nào phù hợp với mức chi phí đó?

Và rất nhiều câu hỏi khác. Như các bạn thấy chỉ với mức chi phí mà chúng ta đã phải đặt ra và giải quyết rất nhiều câu hỏi khác nhau.

Vậy tôi xin nhấn mạnh để mở Spa thành công điều quan trọng cấp nhất đó chính là lập một kế hoạch Spa thật chi tiết!

3 sai lầm cần tránh để mở Spa thành công 

Vốn đầu tư mở Spa còn nhỏ lẻ, rời rạc.

Vốn đầu tư mở spa còn nhỏ lẻ – yếu tố khiến mở spa không thành công!

Khi kinh doanh bất kể là ngành nghề nào thì mọi thứ đều bắt đầu từ nguồn vốn và dĩ nhiên kinh doanh Spa cũng vậy. Để mở Spa thành công thì trước hết bạn cần phải có đủ nguồn vốn đáp ứng được chi phí dự trù đã đề ra trong kế hoạch. Nếu trong thời gian đó bạn chưa có đủ vốn và không cách nào xoay vốn được thì tôi khuyên bạn không nên mở Spa tại thời điểm đó.

Có thể các bạn nghĩ rằng:

  • Thôi thì được ít nào hay ít đấy rồi mình lại đập thêm vào có sao đâu?
  • Cứ mở ra rồi tính tiếp!

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ đó đi! Mở Spa thành công vốn dĩ không đơn giản bởi Spa là nơi để thư giãn, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Khi mở Spa cần phải đầu tư máy móc, thiết kế không gian cho Spa, rồi còn thuê nhân viên,… Đặc biệt, sẽ có những trường hợp bất ngờ xảy ra ví dụ như dịch Covid-19 vừa qua khiến việc kinh doanh không thể liên tục thì chủ Spa phải luôn luân chuyển được dòng tiền để duy trì Spa của mình.

Chắc chắn rằng, việc mở Spa với nguồn vốn chưa đủ mạnh sẽ tác động và ảnh hưởng không ít đến chất lượng dịch vụ của đơn vị, khi không chỉ các máy móc luôn tiềm ẩn rủi ro hư hỏng, xuống cấp mà chi phí nhân sự cũng là bài toán không hề dễ chịu với các chủ spa.

Do đó, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng mà các chủ Spa cần lưu ý khi mới bắt đầu kinh doanh” Tránh đưa mình vào vị trí phải rượt theo dòng tiền! Hãy chuẩn bị sẵn các dự phòng nguồn vốn để linh hoạt sử dụng một khi xảy ra các biến cố bất ngờ, và đặc biệt là các bạn nên tính toán thật kỹ, đo lường trước mọi tình huống, tránh trường hợp vốn ít dẫn đến phá sản, đóng cửa Spa.

Lựa chọn mặt bằng không phù hợp

Lựa chọn mặt bằng để mở spa hiệu quả!

Để mở Spa thành công thì song song với việc vốn thì địa điểm mở Spa cũng quan trọng không kém. Mặt bằng Chủ Spa chọn sẽ quyết định đến 50% Spa đó kinh doanh và  phát triển có tốt hay không. Nếu bạn chọn vị trí mở Spa có giao thông thuận lợi, đời sống nhân dân cao, ở gần trung tâm và mặt đường lớn… Chưa cần nói đến vấn đề khác những điều trên đã là lợi thế cho Spa của bạn rồi.

Chắc chắn rằng, việc di chuyển đến một spa với vị trí dễ tìm kiếm luôn khiến các khách hàng dễ chịu, thoải mái hơn là mải mê đi theo google map nhưng vẫn chẳng thể đến được nơi mình muốn. Do đó, chọn lựa vị trí kinh doanh spa là điều rất quan trọng, dù có thể chất lượng spa nơi đó có tốt đến đâu nhưng nếu đường đi khó nhằn, cản trợ thì vô hình chung khách hàng của bạn sẽ sớm “cao chạy xa bay”.

Do đó, việc lựa chọn mặt bằng cho Spa quyết định rất lớn đến việc mở Spa thành công hay thất bại. Hãy nhớ rằng khách hàng mong muốn đến một nơi có không gian Spa thoáng, mát, thư giãn, khang trang và họ tin rằng những nơi như vậy sẽ có chất lượng tốt. 

Không gian Spa chưa thu hút, cơ sở vật chất yếu kém

Sau khi có một mặt bằng tốt thì việc tiếp theo đó là trang trí không gian cho Spa. Để mở Spa thành công thì Chủ Spa cần liên tục cập nhật thay đổi bộ áo cho Spa của mình. Bởi Spa là nơi giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác thư giãn thoải mái và dĩ nhiên con người ai cũng ưa thích hứng thú với cái mới. Nắm bắt được tâm lý đó tôi khuyên các bạn hãy thường xuyên thay đổi không gian trong Spa cùng với đó là chú ý nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất của Spa.

Các bạn thử nghĩ mà xem một Spa có không gian đẹp, mới lạ, chất lượng phục vụ tốt ai lại cho thể từ chối đúng không? Do đó, không ngoa khi nói để kinh doanh Spa thành công thì chủ Spa đừng ngại chi mà hãy luôn cập nhật những trang thiết bị, phần mềm thẩm mỹ tân tiến, hiện đại đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng.

Chưa thực sự chú ý đến marketing cho Spa

Để mở Spa thành công thì trước hết chúng ta cần phải có khách hàng. Có khách hàng thì mới có danh thu đúng không các Chủ Spa? Muốn kinh doanh thành công Spa thì phải luôn luôn cập nhật thêm khách hàng mới và biến họ thành những khách hàng trung thành từ đó Spa mới duy trì, phát triển và mở rộng được.

Marketing spa: Chi phí vẫn bị lãng quên!

Do đó, marketing là yếu tố rất quan trọng đóng góp vào thành công chung khi mở spa. Hiện nay, có rất nhiều cách marketing khác nhau như sử dụng các nền tảng mạng xã hội truyền thống như Facebook, zalo, Instagram…, hoặc thậm chí là các kênh mạng xã hội gần đây như Tiktok để thu hút khách hàng đến spa của mình. Chi phí mà các chủ spa dành cho việc này nên dao động ở mức cân đối và hợp lý với tình hình doanh thu và quy mô spa của mình, tránh Pr quá đà để rồi khách hàng phải “bất ngờ” vì chất lượng thực tế của spa.

Lời kết

Tựu chung, để mở spa thành công không hề đơn giản! Phía trên là một vài kinh nghiệm sơ lược tôi muốn chia sẻ với Chủ Spa. Rất mong rằng những lưu ý trên sẽ giúp ích cho các bạn trong chặng đường kinh doanh Spa của mình! 

Và sau cùng, nếu các chủ spa muốn được trao đổi nhiều hơn về các bí quyết lẫn công cụ hỗ trợ spa của mình phát triển và ngày một thành công hơn, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi, IDSPA qua hotline: 0934.121.523 – 0981. 649.771 hoặc Fanpage IDSPA – Phần mềm quản lý Spa, TMV, Clinic, Salon để nhận được những chia sẻ chi tiết nhất về lộ trình phát triển của đơn vị mình.

Ngoài ra, các chủ spa có thể tham khảo thêm các chia sẻ của các chuyên gia tại đây về những phần mềm hỗ trợ đắc lực trong quá trình khởi nghiệp lĩnh vực sắc đẹp này.

Phần mềm IDSPA – Phần mềm quản lý Spa online chuyên nghiệp – hiệu quả – tiết kiệm chi phí trong vận hành – chăm sóc khách hàng.

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý spa miễn phí 15 ngày

                        Đăng ký dùng thử miễn phí 

                    Trang chủ                 Phần mềm              

IDSPA PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA – BÁN HÀNG – CSKH DÀNH CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN TOÀN DIỆN
– Hotline: 0934.121.523 – 0981.649.771
– Email: support@idspa.vn
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Author

Huỳnh Trang

Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA - Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.

Contact Me on Zalo
0934121523