Góc chia sẻ IDSPA - Phần mềm
5 vấn đề cần tránh trong seri kinh nghiệm mở spa thành công

5+ vấn đề cần tránh trong seri kinh nghiệm mở spa thành công

Cùng IDSPA chia sẻ kinh nghiệm mở Spa thành công và đặc biệt 5 sai lầm cần tránh để mang đến lao dốc, thất bại trong Spa.

Kinh doanh spa hiệu quả là điều Chủ Spa nào cũng mong muốn được biết, chỉ có thành công thì mới mang đến sự phát triển và bền vững phải không ạ.

Cùng phần mềm quản lý IDSPA tìm hiểu trong bài viết này!

5 vấn đề cần tránh trong seri kinh nghiệm mở spa thành công
5 vấn đề cần tránh trong seri kinh nghiệm mở spa thành công

Kinh nghiệm mở Spa thành công cần chú ý gì?

Bản thân chúng ta khi xác định mở Spa cần tự mình đặt ra những câu hỏi và tìm ra câu trả lời phù hợp với mình:

  • Chi phí mở spa dự trù bao nhiêu?
  • Muốn mở spa cần bằng cấp gì và học chuyên môn ở đâu?
  • Kinh nghiệm mở spa có thể tham khảo ở hội nhóm nào?
  • Chuẩn bị vốn mở spa mini, mở spa ở quê hay mở spa tại chung cư?
  • Mở spa cần những giấy tờ gì?
  • Các mô hình spa hiện nay đang phổ biến là gì?
  • Mô hình spa thư giãn thật sự được chú trọng?
  • Những vật dụng cần thiết khi mở spa cần chuẩn bị?
  • Kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả được xây dựng và vạch rõ?
  • Chiến lược kinh doanh spa ngắn, trung và dài hạn để hạn chế thất bại là gì?
  • Dự trù chi phí mở tiệm Spa bao nhiêu?
Chủ Spa đặt câu hỏi trả lời để tìm câu trả lời cho việc mở Spa
Chủ Spa đặt câu hỏi trả lời để tìm câu trả lời cho việc mở Spa tránh thất bại

Và nhiều các câu hỏi, thắc mắc khác chủ Spa cần tìm hiểu chi tiết. Hạn chế tất cả các thắc mắc cùng tìm hiểu 5 sai lầm trong mở spa và tiến đến xây dựng nền tảng vững chắc trong kinh doanh spa

5 sai lầm trong mở spa

Vốn mở Spa đầu tư rời rạt, nhỏ giọt

Không chỉ kinh doanh Spa mà bất kể ngành nghề nào khi bắt đầu đề cần vốn. Vốn là một trong những sự chuẩn bị quan trọng, chuẩn bị cho chu kỳ phát sinh kinh doanh spa hiệu quả và bền vững.

Theo Phần mềm Spa - IDSPA, đầu tiên là nằm ở nguồn vốn
Theo Phần mềm Spa – IDSPA, đầu tiên là nằm ở nguồn vốn

Khi bạn xác định mở spa với mô hình kinh doanh như thế nào là đã dự trù được khoảng chi phí cụ thể. Nếu không đủ số vốn hoặc chưa xoay sở đủ vốn, chúng tôi khuyên bạn đừng nên kinh doanh trong thời điểm đó.

Bởi vì khi mở 1 Spa, Thẩm Mỹ Viện thì bạn không chỉ có bằng cấp và chuyên môn mà cần vốn đầu tư về trang thiết bị máy móc, lên decore thiết kế không gian Spa, tìm kiếm mặt bằng phù hợp và vị trí đông dân cư và đóng tiền cọc, nhập kho sản phẩm để bán và dùng trong tiêu hao sử dụng cho Khách hàng,….

Đặc biệt quan trọng, như thời điểm dịch Covid như hiện nay, đóng cửa Spa, tạm ngừng hoạt động hoặc thời điểm vắng khách thì cần nguồn vốn duy trì để quay trở lại hoạt động kinh doanh sau đó

Vì vậy, từ kinh nghiệm mở Spa thành công của các đối tác mà phần mềm IDSPA đang hợp tác, chia sẻ ở đây mong rằng Chủ Spa khi bắt đầu hoạt đông mở Spa hãy đo lường, tính toán kỹ lưỡng, tránh trường hợp vốn ít dẫn đến phá sản, đóng cửa

Kinh nghiệm mở Spa thành công với lựa chọn vị trí kinh doanh, mặt bằng phù hợp

Với ngành kinh doanh spa là dịch vụ bị giới hạn bởi vị trí thì lựa chọn nơi đất vàng, đắc địa là điều quan trọng. Spa được mở mặt bằng tốt là điều kiện dễ dàng có khách hàng, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến Spa mình 1 cách dễ dàng,

Lựa chọn vị trí, mặt bằng kinh doanh quan trọng đối với các Chủ Spa trong tiếp cận Khách hàng Spa
Lựa chọn vị trí, mặt bằng kinh doanh quan trọng đối với các Chủ Spa trong tiếp cận Khách hàng Spa

Đồng thời, việc đưa ra 1 chương trình mới cũng dễ dàng tiếp cận, khách hàng di chuyển qua lại mỗi ngày sẽ nhớ về spa chúng ta, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả

Thường những bạn mới bắt đầu mới mở spa sẽ lựa chọn những vị trí trong hẹm, nhỏ, điều này cần cân nhắc kỹ. Bởi, hành vi của Khách hàng bây giờ quan trọng ở việc trải nghiệm rất nhiều, khách hàng mong muốn đến một nơi có không gian Spa thoáng, mát, thư giãn, khang trang và họ tin rằng những nơi như vậy sẽ có chất lượng tốt.

Thiết kế Spa không thu hút, cơ sở vật chất tại Spa kém.

Khách hàng spa hiện này đều mong muốn đến trải nghiệm với một Spa có không gian thư giản, thỏa mái và tận hưởng được hiệu quả khi bước vào Spa.

Phần mềm quản lý Spa - IDSPA đánh giá cao cho việc đầu tư, thiết kế không gian thư giãn, thỏa mái, sáng trọng
Phần mềm quản lý Spa – IDSPA đánh giá cao cho việc đầu tư, thiết kế không gian thư giãn, thỏa mái, sáng trọng

Giả sử, đi vào một spa, đập vào mắt của Khách hàng là sự ngổn ngang của giày dép, không được để lên kệ gọn gàng, thì bạn nghỉ thế nào. Hãy thực sự quan tâm đến không gian spa và bài trí bên cạnh. Chỉ với một lỗi nhỏ cũng có thể làm giảm đi quá trình trải nghiệm của Khách hàng.

Một người không thể đảm nhiệm tất cả mọi việc, đó là lý do mọi người thưởng bảo “mỗi người mỗi nghề”. Nếu bạn yếu về thiết kế spa, thì hãy tìm một đơn vị chuyên setup spa, chuyên thiết kế, họ sẽ giúp bạn truyền tải phong cách của bạn.

Thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quá trình làm dịch vụ cho khách hàng hiệu quả. Hãy trang bị cho Spa mình những máy móc thẫm mỹ, thiết bị Spa tân tiến. Nâng tầm chất lượng, uy tín tại Spa của mình, khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng

Bạn thực sự chú ý về marekting

Có khách hàng là có doanh thu, có phải vậy không Chủ Spa. Chúng ta đang cố gắng mỗi ngày để tìm khách hàng và dần thuyết phục để họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Và Phần mềm Spa – IDSPA khẳng định rằng, marekting spa thật sự quan trọng.

Phần mềm quản lý Spa – IDSPA khẳng định rằng, marekting spa thật sự quan trọng
Phần mềm quản lý Spa – IDSPA khẳng định rằng, marekting spa thật sự quan trọng

Marekting có thể nhiều cách khác nhau: Chạy Ads, marketing 0 đồng, chuẩn hóa trang cá nhân facebook, tạo các trang vệ tinh tin tưởng,….

Áp dụng các cách marekting để tìm ra chiến lược marketing cho spa hiệu quả. Đẩy mạnh khả năng cạnh tranh trước các đối thủ.

Marketing và đưa khách hàng về spa là điều quan trọng, nhưng việc chăm sóc khách hàng spa trước, trong và sau bán là điều không thể thiếu. Chính điều này sẽ giúp Chủ Spa giữ chân khách hàng và thúc đẩy khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ

Chăm sóc khách hàng spa thực sự quan trọng

Thường các spa nhỏ chỉ chú trọng tới việc tìm khách và tìm khách. Nhưng mọi người không biết rằng, doanh thu đến từ tệp khách hàng spa cũ rất đang ngờ. Chiến 80% doanh thu từ khách hàng cũ, con số này có làm bạn phải suy nghĩ nghiêm túc cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Chăm sóc khách hàng spa trước - trong - sau bán
Chăm sóc khách hàng spa trước – trong – sau bán

Tìm kiếm khách hàng mới nhưng đừng quên chăm sóc khách hàng spa cũ Công tác chăm sóc cần liên tục và đều đặn, chỉ như vậy chúng ta mới tiếp nhận được các ý kiến từ khách hàng, tương tác và nhận diện thương hiệu tốt.

Hãy thường xuyên lắng nghe phản hồi của khách, phân tích số liệu, thống kê hoạt động kinh doanh spa để đưa ra những kế hoạch và chiến lược phát triển.

Kinh nghiệm mở spa thành công từ các Chủ Spa nhận định: phần mềm spa thật thực quan trọng?

Tâm lý số đông sử dụng công nghệ trong quản lý data khách hàng hiện nay không đươc chú trọng. Theo đánh giá trọng quá trình phần mềm IDSPA hỗ trợ đối tác, đều đưa ra nhận xét về các Spa nhỏ thường hạn chế về áp dụng công nghệ.

Phần mềm spa thực sự quan trọng khi mới mở Spa
Phần mềm spa thực sự quan trọng khi mới mở Spa

Chủ Spa, Họ chia sẻ với Phần mềm IDSPA rằng:

  • Spa còn nhỏ chưa có Khách hàng lấy gì quản lý
  • Đợi khi nào Khách hàng đông sẽ sử dụng

Có ai đang như vậy?

IDSPA không đứng phương diện ở đơn vị cung cấp, mà 1 đơn vị đang hỗ trợ và gắn kết cùng các Chủ Spa.

Điều gì đã xảy ra khi họ liên hệ lại với Phần mềm Spa – IDSPA!

  • Chị thất thoát rất nhiều tiền
  • Chị không biết được doanh thu, lời lỗ thế nào
  • Chị không kiểm soát được kho sản phẩm, định lượng tiêu hao.
  • Và đặc biệt nghiêm trọng hơn, Chị không tổng hợp được thông tin Khách hàng

Cơ mà các Anh Chị biết rõ! Khách hàng Spa là tài sản vô giá, là nguồn doanh thu bắt đầu từ đó.

Vậy cớ hà gì mà chúng ta lại hời hợt với tài sản của mình

Dù là áp dụng sớm hay muộn, dù là khách hàng ít hay nhiều, thì đều cần được quản lý triệt để, chi tiết và hiệu quả.

Cho dù nhỏ hay to, chúng ta cũng cần chắt chiu từng khách hàng, hãy tạo ấn tượng cho họ ngay từ lần đầu tiên đến, và sau khi họ đã về chúng ta vẫn cần thường xuyên chăm sóc, liên lạc với họ.

“Theo nguyên tắc 80/20, chúng ta đã biết, doanh thu của 1 cơ sở kinh doanh chiếm 80% không phải từ nguồn khách hàng mới mà chính từ việc chú trọng 20% khách hàng cũ.”

Đừng mãi chỉ chạy theo khách hàng mới mà quên rằng data khách hàng cũ vẫn nằm đâu đó trong Spa chúng ta mà chưa được khai thác, chưa được chăm sóc.

Tìm hiểu thêm: 1 Phần mềm quản lý spa hiệu quả nhất tại Việt Nam – IDSPA

Công nghệ là một công cụ, giúp chúng ta quản lý và vận hành hiệu quả. Hãy tận dụng triệt để các tính năng để đem đến sự linh hoạt và dù ở đâu chúng ta vẫn quản lý được

Tìm hiểu phần mềm quản lý spa – IDSPA

Phần mềm quản lý spa chuyên biệt dành riêng cho spa, thẩm mỹ viện, Clinic,… Nhiều các spa lớn, nhỏ, chuỗi chi nhanh tin dùng sử dụng hiện nay. Với kinh nghiệm mở thành công được chia sẻ trong hợp trình hợp tác, phần mềm IDSPA ngày càng hoàn thiện để đầy đủ các tính năng và bắt kịp xu thế:

Tính năng phần mềm spa - IDSPA
Tính năng phần mềm spa – IDSPA
  • Quản lý lịch hẹn: có các trạng thái: đặt online, offline, hủy, xác nhận, hoàn thành,.. khi khách hàng đặt hẹn sẽ thông báo trực tiếp về App quản lý nội bộ cho Admin và nhân sự.
  • Quản lý liệu trình: mỗi khách hàng sẽ có những thẻ liệu trình gì, còn bao nhiêu lần, đã sử dụng hết bao nhiêu, lịch sử thời gian sử dụng, …
  • Quản lý đơn hàng, xuất bill: thống kê đơn hàng mỗi ngày, khách hàng có thể kiểm tra bill khi in ra, …
  • Quản lý thẻ tài khoản: loại thẻ mà khách hàng spa đưa tiền trước và trả tiền sau, số tiền còn lại trong tài khoản, số tiền sử dụng, lịch sử sử dụng,…
  • Công cụ marekting quan trọng: gửi sms marekting chăm sóc khách hàng, gửi thông báo sinh nhật, gửi ưu đãi đến khách hàng,..
  • Hình ảnh trước sau khi sử dụng dịch vụ, liệu trình được lưu trữ đầy đủ
  • Nhân sự hoàn toàn có thể kiểm tra được hoa hồng thao tác, hoa hàng bán thẻ
  • Quản lý mọi thông tin trên App, truy cập mọi lúc, mọi nơi.
  • Thông báo đặt hẹn, sinh nhật, nhắc chấm công mỗi buổi sáng
  • Và nhiều các tính năng khác: thu chi nội bộ, kiểm soát giương/phòng, thanh toán có chữ ký khách hàng, chấm công, thanh toán lương đầy đủ,…

Cùng tìm hiểu 5+ vấn đề cần tránh trong seri kinh nghiệm mở spa thành công

Kết luận

Kinh nghiệm mở spa thành công được chia sẻ dưới góc độ va chạm, trao đổi cùng Chủ Spa mà Phần mềm spa IDSPA đang hỗ trợ, nên mong rằng thông tin mang lại giá trị hữu ích.

Sai lầm trong kinh doanh được chia sẽ là những bài học quý giá, tìm hiểu và lên chiến lược cụ thể, hạn chế các phát sinh không hay xảy ra nhé Chủ Spa.

Trong quá trình hoạt động, tối đa khâu quản lý, tự động hóa thống kế doanh thu, công nợ và quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ, bạn có thể đăng ký hoặc gọi điện hotline: 0934.121.523 – 0981. 649.771 hoặc Page Facebook IDSPA – Phần mềm quản lý Spa, TMV, Clinic, Salon để nhận tư vấn chi tiết. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các nhà quản trị hiểu hơn về phần mềm này và ứng dụng hiệu quả cho cơ sở của mình.

IDSPA – Phần mềm spa nỗi trội hiện tại với đầy đủ phiên bản: Web, Ứng dụng quản lý IOS ứng dụng quản lý ANDROID và ứng dụng chăm sóc khách hàng spa. Chủ Spa có thể tải và trải nghiệm tất cả trong hệ sinh thái của IDSPA nhé!

Phần mềm IDSPA – Phần mềm quản lý Spa online chuyên nghiệp – hiệu quả – tiết kiệm chi phí trong vận hành – chăm sóc khách hàng.

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý spa miễn phí 15 ngày

                        Đăng ký dùng thử miễn phí 

                  Trang chủ                     Phần mềm              

IDSPA – PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA – CSKH DÀNH CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN
– Hotline: 0934.121.523 – 0981.649.771
– Email: support@idspa.vn
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Author

Huỳnh Trang

Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA - Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.

Contact Me on Zalo
0934121523