Góc chia sẻ IDSPA - Phần mềm
1 số kinh nghiệm mở spa thành công nên áp dụng

1 số kinh nghiệm mở spa thành công

Chủ spa sẽ quan tâm gì khi mở Spa? Theo như IDSPA – Phần mềm quản lý spa thì “Chuyên môn – marketing – bán hàng”. Đừng hỏi, yếu tố nào quan trọng nhất vì yếu tố nào cũng quan trọng cả .

Chủ spa chia sẻ:

“Móng bạn xây muốn chắc thì đó là chuyên môn và tay nghề, muốn tồn tại và phát triển thì đẩy mạnh marketing và bán hàng”.

Ngoài 3 yếu trên, chúng ta cùng phần mềm IDSPA tìm hiểu và chia sẻ các yếu tố khác, nhằm đưa đến kinh nghiệm và đúc kết, cùng nhau phát triển nhé.

1 số kinh nghiệm mở spa thành công nên áp dụng
Kinh nghiệm mở spa thành công – chia sẻ từ IDSPA – Phần mềm quản lý Spa

Kinh nghiệm mở Spa khi bạn có đủ Chuyên môn & tay nghề

Ngành nghề nào cũng vậy, muốn bắt đầu kinh doanh chúng ta phải nắm rõ về chuyên môn phải không nào? Không có chuyên môn, kỹ năng mà mở spa thì mọi việc chúng ta cố gắng chỉ là nấm mồ cho thương hiệu rỗng.

Theo kinh nghiệm mở spa của các đối tác phần mềm IDSPA hỗ trợ chia sẻ:

Bạn cảm nhận điều này đúng hay rất đúng?

“Tay nghề vững, chuyên môn có, khách hàng tin tưởng, tức khắc có niềm tin, khách hàng tự nhiên đông nhờ vào sự giới thiệu, chia sẻ thông tin về Spa mình đã tin dùng”.

Ai từng bảo, Chủ chỉ cần giỏi quản lý không cần chuyên môn, điều đó là không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng.

Thử hỏi, bạn là chủ Spa, không trực tiếp làm cho khách hàng, nhưng có thể chỉ bảo, hướng dẫn cho nhân viên. Kỹ thuật viên có thể còn tay nghề non yếu chủ Spa, Thẩm Mỹ Viện vẫn kiểm soát và hướng dẫn, chia sẻ để đội ngũ vững mạnh hơn.

Hãy giành thời gian cho điều này:

  • Không ngừng nâng cao kỹ năng, trình độ, liên tục học tập
  • Cập nhật thông tin trong ngành.

Vì chắc chắn rằng bạn không đầu tư thua lỗ mà sinh lời cao trong tương lai.

Hãy tin Tôi!

Người khách mua hàng của chuyên gia, tin dùng của chuyên gia chứ không pải của người không hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm mà vẫn nói bô bô. Khách hàng sẽ tự nguyên giao phó niềm tin, giao phó sức khỏe, sắc đẹp của họ cho người đó là chuyên gia.

Việc nhận biết mình đang đam mê gì là điều cực kỳ quan trọng. Có yêu thích, có cố gắng sẽ có hướng đi, lựa chọn đúng. Hội tụ như vậy bạn mới chấp nhận những khó khăn, thử thách và sống với niềm vui trong công việc đó.

Nơi đào tào không thiếu, thầy giỏi rất nhiều, chỉ cần chúng ta chuyên tâm học và phát triển chuyên môn của bản thân. Dù bạn xác định là chủ hay chỉ là nhân viên thì hay nắm vững chuyên môn đấy.

Kinh nghiệm mở Spa khi trang bị kiến thức Marekting

  • Marketing trong spa như thế nào?
  • Có những cách nào để marketing hiệu quả?
  • Không cần marketing, từ ngày mở Spa, tệp khách quen, người thân là đủ?

Khách quen thì đúng là nguồn khác hàng, chất phải không nào? Nhưng đời đâu biết trước được gì. Tệp khách hàng đấy có thể rất ủng hộ mình, nhưng được bao lâu? Có thể một thời gian và sẽ tạm ngưng nhu cầu.

Nhưng kinh doanh spa mà, chúng ta đâu thể chỉ mãi dậm chân tại chỗ. Có thay đổi mới có phát triển phải không nào? Chúng ta đâu chỉ phụ thuộc vào 1 nguồn khách hàng, mà cần tối đa các kênh để đưa khách hàng về.

Câu hỏi lại được đặt ra? Vậy marketing spa là gì? Làm sao để marketing trong spa hiệu quả? Chiến lược marketing cho spa ra sao? Kế hoạch marketing cho spa cho mọi thời điểm sao hợp lý?

Vô vàng những câu hỏi đặt ra. Chúng ta sẽ cùng bắt đầu tìm hiểu lần lượt nhé!

Xây dựng chiến lược marekting cho spa hiệu quả
Xây dựng chiến lược marekting cho spa hiệu quả

Marketing spa có nhiều giải pháp khác nhau: tạo Website và SEO, Fanpage, Intagram, zalo, chạy quảng cáo Facebook, chạy Ads. Mỗi kênh marketing là một cách để khai thác khách hàng.

Chi tiết về mỗi kênh marketing, phần mềm quản lý spa – IDSPA chia sẻ kỹ hơn ở bài viết tiếp theo nhé!

Tìm hiểu thêm:

Quản lý, lãnh đạo chia sẻ từ phần mềm IDSPA

Các chủ Spa, Thẩm Mỹ Viện thường xuất thân từ yêu nghề, lành nghề – có kỹ năng và chuyên môn trong nghề làm đẹp. Do đó, chúng ta thấy đa số không phải ai cũng có kỹ năng trong quản lý và lãnh đạo khi mở spa

Việc lành nghề và kinh doanh bằng nghề là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Lành nghề đưa đến khách hàng dịch vụ hoàn hảo. Nhưng không có quản lý, lãnh đạo thì vận hành trở nên khó khăn và không đảm bảo.

Kinh nghiệm quản lý không đơn thuần 1 việc mà rất nhiều công việc công lại như: kỹ năng quản lý nhân sự, quản lý hoạt động phát triển của cơ sở, kỹ năng đào tạo,….

Thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp cận và học các nguồn thông tin không còn khó khăn. Nhưng quan trọng vẫn là bạn có kỹ năng chọn lọc và ứng dụng vào thực tế phù hợp. Các khóa học miễn phí, các chia sẻ trên youtube, trên các hội nhóm facebook.

Ví dụ:

  • Bạn muốn tìm hiểu về bán hàng, chỉ cần tìm kiếm “kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm hẹn gặp, kinh nghiệm chốt sale,…”.
  • Bạn muốn tìm hiểu về tính cách con người, chỉ cần tìm kiếm “hiểu về DISC, các tính cách của con người,…”
  • Kể cả tài liệu chuyên ngành làm đẹp.

Chúng ta đều tìm kiếm được mọi thông tin, chỉ cần hành động và bắt tay tìm hiểu.

Và đặc biệt, bạn mong muốn vừa mở rộng mối quan hệ, vừa học hỏi kinh nghệm chúng ta có thể tham gia các hội thảo, sự kiện của ngành,.. Nơi đó sẽ gặp gỡ những nhà kinh doanh khác, chủ spa khác,.. bạn có thể nâng cao năng lực quản lý của mình từ những chia sẻ kinh nghiệm quý giá.

Ngoài việc năng lực quản lý ở mỗi chủ Spa, chúng ta có thể vận dụng các công cụ đắc lực để quản lý tốt nhất như phần mềm quản lý spa. Với phần mềm IDSPA thực sự tiện dụng cho chúng ta khi không trực tiếp ở cơ sở nhưng vẫn quản lý và kiểm soát được tình hình doanh thu kinh doanh spa thế nào.

Ứng dụng phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện
Ứng dụng phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện – tối ưu vận hành hiệu quả

IDSPA – Phần mềm quản lý Spa được sử dụng online và đồng bộ trên các thiết bị: Laptop, máy bàn, máy tính bảng điện thoại. Chủ Spa có thể tải App và cài đặt sử dụng mọi lúc, mọi với trên hệ điều hành Androidhệ điều hành IOS.

Tính Năng Cần Có Của Phần Mềm Quản Lý Spa Online
Xác định rõ tính năng cần có ở phần mềm spa để quản lý hiệu quả nhất

Phần mềm IDSPA quản lý toàn bộ:

  • Thẻ liệu trình,
  • Thẻ trả trước,
  • Danh sách khách hàng,
  • Xuất nhập kho sản phẩm,
  • Đặc biệt, kiểm soát toàn bộ doanh thu, công nợ từ khách hàng,
  • Hệ thống báo cáo chặt chẽ và nhiều các tính năng khác

Và quan trọng là phần mềm quản lý spa miễn phí sử dụng 15 ngày, bạn có thể hoàn toàn kiểm tra và đánh giá sự phù hợp của tính năng với phần mềm

“Tiền kiếm được bằng khả năng của chính bạn” khi bạn có kiến thức, làm chủ mọi vấn đề cần xử lý, ứng phó mọi rủi ro trong vận hành thì việc tiền đưa đến túi bạn không còn là vấn đề.

Kinh nghiệm mở spa được đút kết và chọn lọc trên cả một chặng đường dài, áp dụng tinh tế và chắc chắn sẽ đưa đến những thành quả nhất định khi chúng ta luôn trong tư thế sẵn sàng học hỏi và thay đổi.

Nguồn vốn bao nhiêu là đủ?

Việc dự trù nguồn vốn trong kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng. Bạn cần dự trù khoảng chi hiện tại và khoảng dự trù cho tương lại. Cũng giống như trường hợp dịch Covid 19 đã diễn ra ở Việt Nam chúng ta và thế giới, nếu không có khoản dự phòng thì việc các bên ngưng hoạt động, phá sản, đóng cửa,.. chắc chắn sẽ xảy ra nhiều.

Vốn trong setup Spa ban đầu chúng ta tập trung vào:

  • Thiết bị máy móc: các thiệt bị liên quan trong mỗi dịch vụ: máy triệt lông,…
  • Sản phẩm bán (mỹ phẩm), sản phẩm sử dụng trong định lượng, tiêu hao làm dịch vụ cho khách hàng
  • Nhà cửa: nếu thuê thì phát sinh chi phí thuê nhà
  • Trang trí: setup spa thời gian ban đầu cực kỳ quan trọng, khoảng chi phí cho trang trí không gian, địa điểm cơ sở kinh doanh mang đến điểm nhấn thu hút khách hàng
  • Thiết bị khác: Giường, ga, rèm, khẩu trang, khăn,.. tất cả những thiết bị cần thiết cho mở spa
  • Nhân sự
  • Chi phí khác.

Chúng ta thường có suy nghĩ đầu tư vào không gian, vị trị sầm uất, máy đắt nhất thì khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ. Nhưng đâu ai biết rằng, để khách hàng biết đến spa thì cần đến marketing.

Giả sử dịch vụ kinh doanh của bạn là trị nám thì bạn cũng phải thông báo đến tệp khách hàng của mình biết là đang cung cấp dịch vụ này đúng không?

Theo kênh Offline thì có vị trị đẹp, mặt bằng vàng, có treo baner để khách đi qua lại có thể nhìn thấy. Nhưng muốn khai thác tối đa nguồn khác hàng trong thời điểm công nghệ số phải sử dụng đến marketing online.

Online thì cần chi phí cho đội ngũ marketing, thuê bên thứ 3 phụ trách về marketing. Có phải như vậy không nào?

Bạn có một dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm mà không quảng bá, không đưa thông tin đến khách hàng thì làm sao họ biết mà đến.

Khi dự trù về vốn đầu tư, cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn cần biết rằng thông thường chi phí marketing và bán hàng chiếm gần 60% trong hoạt động của 1 doanh nghiệp.

Do đó, Việc tính toán kỹ và dự trù rất quan trọng.

Vốn cần có cho kinh doanh bằng chi phí dự kiến hiện tại + tối thiểu chi phí dự trù từ 30% – 50%.

Ví dụ: Dự tính mở Spa chi phí ban đầu khoảng 500 triệu thì bạn cần chuẩn bị tối thiểu là 650 triệu và trở lên. Điều này đảm bảo hoạt động trong vài tháng đầu hoạt động và các phát sinh ngoài ý muốn.

Đặc biệt, với những đơn vị đã từng mở spa chi nhánh đầu tiên, kinh nghiệm mở spa cho lần tiếp theo sẽ ít gặp bỡ ngỡ. Việc dự trù chi phí mở spa để phát triển các cơ sở tiếp theo trở nên dễ dàng và hạn chế được các rủi ro về chi phí xảy ra.

Lựa chọn nhân sự sao cho vững tay nghề?

Tất cả các ngành nghề nói chung và nghề làm đẹp: spa, thẩm mỹ viện, .. nói riêng, là 1 trong những ngành nghề yêu cầu về nhân sự nhiều. Đồng thời, cũng là điều mà khiến rất nhiều chủ Spa đau đầu, lo nghĩ.

Nhân sự spa - tài nguyên quan trọng trong mở spa bên vững
Nhân sự spa – tài nguyên quan trọng trong mở spa bên vững

Bạn cứ thử tưởng tượng, trường hợp với việc chủ Spa chấp nhận đào tạo, hướng dẫn một bạn không biết việc: mình mất thời gian, mất chi phí, để đào tạo, chỉ dẫn cho đến khi vững tay nghề và ra đi như hai người dưng chưa từng quen biết.

Điều này không dừng ở một bạn mà đó là rất nhiều bạn, đến và đi, nỗi niềm này ai thấu hiểu cho các chủ Spa, Thẩm Mỹ viện

Đơn giản nhất gần đây thôi, đối tác của phần mềm quản lý spa – IDSPA đã phải cho nghỉ việc với hai bạn. Chị ấy đã tâm huyết, đào tạo và hướng dẫn các bạn lành nghề. Kết quả nhận lại là sự không hợp tác, làm việc không có lề lối, kỹ luật.

Hỡi các bạn nhận sự yêu dấu à, khi họ đã đứng ở vị trí là chủ thì chắc chắc rằng họ đã đo lường và đong đếm những chuyện này là chắc chắn có. Chỉ là tức thời chủ Spa phải bỏ thời gian, công sức đào tạo và tuyển người thôi.

Vận hành vẫn đảm bảo nhé! Vì sao? Vì đơn giản Chủ spa là người có khả năng đào tạo, người biết nghề, lành nghề và truyền kinh nghiệm đến các bạn. Chứ không phải các chủ spa là tay ngang đi vào và không biết gì.

Việc lựa chọn ngay từ ban đầu là quan trọng nhất trong khâu tuyển dụng. Người lãnh đạo phải có kỹ năng để kiểm tra và lựa chọn, chắc lọc các vấn đề ngay tư ban đầu.

Thời đại 4.0 đúng không nào?

Mọi thông tin các nhân được đăng tải trên mạng xã hội: Faceboook, Zalo, Instagram và các mạng xã hội khác, điều này giúp chúng ta đánh giá được lối sống, suy nghĩ, tính cách, đối nhân xử thế của nhân sự đó thế nào.

Chủ Spa có ai nhận 1 bạn mà suốt ngày chỉ chửi tục, than thở, không năng lượng không nhỉ?

Chính nơi các trạng mạng xã hội là nơi ta theo dõi đánh giá tuyệt vời, hãy tận dụng nhé!

Tiếp theo là sự va chạm trực tiếp, tại cơ sở làm đẹp đánh giá thái độ ham học hỏi, sự hợp tác, phối hợp cùng các nhân sự, cách trao đổi, hỗ trợ khách hàng,… những điều được hiển thị mỗi ngày để chúng ta theo dõi.

Yếu tố cốt lõi khi lựa chọn và đồng hành cùng 1 nhân sự được chia sẻ từ kinh nghiệm mở spa thực tế của các chủ spa, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

  • Tay nghề giỏi nhưng nhân phẩm thối nát, đuổi ngay phòng họa rước vào thân. Nhân sự hợp tác cùng mình để phát triển và đưa thương hiệu đi lên, chứ không phải đem những tính cách xấu xa đến để lập thuyền của chúng ta
  • “Tài – Đức”:  “Hồ Chủ tịch đã dạy: Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Đến bây giờ và về sau vẫn rất đúng trong dùng người nhé các Chủ Spa.
  • Hay các group, hội nhóm Facebook: Tuyển Nhân Viên – Kỹ Thuật Viên Nghành Spa, Thẩm Mỹ Viện, Salon, Tuyển dụng nhân sự Spa

Những nơi tuyển dụng này nguồn nhân sự dồi dào, những cũng không tránh khỏi các vấn đề xảy ra, nên tìm hiểu và xác định rõ trước khi nhận vào làm việc.

Tuyển dụng nhân sự Spa hiệu quả
Tuyển dụng nhân sự Spa hiệu quả

Khi đã đảm bảo về mặt vật chất, lo cho cuộc sống, tiền được chủ Spa chi trả đầy đủ, thì chẳng có ai lại phải rời bỏ chúng ta phải không nào. Phần được quyết định sự ở lại của nhân viên là ở thái độ của chính chủ spa đó.

  • Mức lương cơ bản được căn cứ theo vùng, nhưng gia tăng nguồn thu nhập của nhân sự và đảm bảo đời sống của họ chúng ta có các khoản khác như: thưởng vượt doanh số, hoa hồng tư vấn bán thẻ liệu trình, bán thẻ trả trước, tư vấn chốt sales, upsales,…
  • Nhân viên phần lớn thời gian trao đổi, tư vấn trực tiếp với khách hàng nên việc nắm bắt thông tin, tính cách chi tiết của khách đó để chốt sales thành công là 1 điều dễ dàng. Để gia tăng động lực đưa doanh số về thì không chỉ một chiều mà chính các chính sách thưởng và khích lệ của Chủ Spa.
  • Nhân sự đã lập gia đình, một áp lực về kinh kế, ai cũng mong muốn tìm được 1 nơi phù hợp ngành nghề để gắn bó lâu dài. Lợi thế là họ không dễ từ bỏ ngay công việc nhưng ngược lại thì thời gian cần sắp xếp và tránh vướng bận gia đình, con cái ảnh hưởng đến công việc chung. Để giảm thiểu điều này, chắc chắn khi tuyển dụng, trao đổi cần được thống nhất rõ.
  • Việc đỗ lỗi cho nhân sự khi Spa vắng khách, áp đặt lên các kỹ thuật thì thực sự là đáng trách. Trách nhiệm phải xem xét rõ là do ai, do nguyên nhân nào đưa ra như vậy. Mỗi người có một chuyên môn và không thể giỏi tất cả
  • Tâm trong công việc thể hiện ở sự hài lòng của nhân viên, sự trung thành của nhân sự lẫn khách hàng. Họ sẽ luôn tin tưởng vào bạn và chắc chắn khi bạn đạt được sự ủng hộ từ hai nhóm này thì việc kinh doanh phát triển là điều tất yếu.

Việc kinh doanh để thành công, không chỉ xuất phát từ một phía mà cả nhân sự spa – kỹ thuật viên và cả chủ – người quản lý cơ sở làm đẹp. Mối quan hệ hợp tác win-win cả hai bên cùng nhau đồng hành và vì một mục tiêu chung. Đừng chỉ đơn giản cá nhân của 1 ai, hay vì lợi ích của mỗi một người mà đánh mất mục tiêu phát triển của cơ sở.

Tìm hiểu thêm: Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Viên

Lựa chọn máy móc, thiết bị sao phù hợp?

Kể từ khi xác định dịch vụ mũi nhọn cho Spa, mỗi chủ Spa đã suy nghĩ, tham khảo để lựa chọn ra những thiết bị spa chuyên nghiệp nhưng chi phí phù hợp cho Spa của mình.

Trên thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng thanh lý của các koại máy móc thiết bị ngành spa, đồng thời giá các loại máy spa cũng cao thấp khác nhau. Vì vậy, chúng ta phải thật sự tỉnh táo và chú ý khi tìm kiếm thiết bị spa phù hợp nhé!

Các lưu ý khi lưu chọn máy móc thiết bị spa cho phù hợp:

  • Dịch vụ Spa cung cấp, các liệu trình mà phân khúc khách hàng quan tâm tại vị trí cơ sở làm đẹp để lựa chọn máy cho spa phù hợp
  • Tham khảo ý kiến của Anh Chị đi trước,
  • Đặt câu hỏi ở các hội nhóm, trao đổi kinh nghiệm với Chủ Spa trong nghề.
  • Nên lựa chọn các loại máy đời cao, tính năng tốt, khả năng điều trị hiệu quả.
  • Hạn chế và tránh sử dụng thiết bị spa nguồn hàng thanh lý không rõ nguồn gốc, ngày đầu vận hành mà các thiết bị cơ bản trong spa bị hư hỏng thì ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm người dùng.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, và đặc biệt chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau bán thực sự quan trọng. Trong quá trình sử dụng nếu gặp sự cố thì hỗ trợ xử lý, phòng trường hợp ham rẻ, tiền mất tật mang
  • Hiện tại rất nhiều đơn vị uy tín kết hợp chuyển giao công nghệ, đây cũng là hình thức đáng tin tưởng để sử dụng và lựa chọn thiết bị spa phù hợp.
Lựa chọn thiết bị máy móc spa tốt mang đến trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng
Lựa chọn thiết bị máy móc spa tốt mang đến trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng

Tất cả là tiền, là chi phí mà chủ spa chúng ta bỏ ra và đầu tư cho công việc kinh doanh của mình, nên việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định là cần thiết. Thiết bị spa, máy móc spa tốt sẽ đưa đến khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm tuyệt vời.

Một hướng đi mà phần mềm quản lý spa – IDSPA thấy sẽ tối ưu được khoảng chi phí khi mở kinh doanh theo hướng làm đẹp là:

  • Từ một cửa hàng Nail (tiệm làm móng) hoặc Salon (tiệm làm tóc) cùng dịch vụ liên quan như gội đầu thường,…. sau 1 khoảng thời gian hoạt động nâng cấp dịch vụ.
  • Dịch vụ dịch chuyển dịch vụ từ từ sang các dịch vụ đơn giản khác: Gội đầu dưỡng sinh, massage mặt, cổ vai gái, ngâm chân, xông hơi,.. và các dịch vụ công nghệ cao: triệt lông, trị nám,…
  • Nâng cấp và mua thêm các thiết bị spa chuyên nghiệp khác: Giường gội dưỡng sinh, ghế massage, máy triệt lông,…

Theo phần mềm spa – IDSPA nhận thấy, theo hướng lựa chọn này, thì việc khó khăn về giải ngân vốn, chi phí và gặp rủi ro sẽ hạn chế hơn.

Mọi việc được xây dựng có kế hoạch, lộ trình, chúng ta sẽ có thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, upsales liên tục với các dịch vụ mới, cũng như đa dạng lựa chọn của khách hàng.

Phân khúc khách hàng nào Chủ Spa nên hướng đến?

Theo số liệu được thống kê, Việt Nam có khoảng 6.700 Spa các loại. Một con số vượt lên so với dự báo là 5.000 SPA cho tới năm 2020. Điều này, chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của ngành làm đẹp: Spa, Thẩm Mỹ Viện,.. đang là xu hướng và thị hiếu làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Spa tăng mạnh đồng nghĩa nhu cầu khách hàng tồn tại không chỉ nhiều mà rất nhiều. Quan trọng mỗi cơ sở Spa, Thẩm Mỹ Viện,.. đang làm gì và kế hoạch dự định như thế nào để đưa khách hàng về Spa.

Mỗi spa sẽ có mỗi dịch vụ mũi nhọn khác nhau, đồng thời mô hình, vị trị cũng ảnh hưởng đến tệp khách hàng. Xác định được phân khúc khách hàng, thì chúng ta mới có kế hoạch đưa các dịch vụ, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, … cho mỗi khách hàng.

Không thể dịch vụ chúng ta hướng đến cho dân văn phòng, những người đau mỏi vai gáy hoặc người già mà lại cố gắng đi đến các trường đại học và quảng bá đúng không nào.

Ở đây sai lầm hai việc: nơi quảng bá không đúng, dịch vụ và tệp khách hàng sai

Mỗi sự lựa chọn và quyết định của chủ Spa là một hướng đi cho chính cơ sở làm đẹp của mình. Khách hàng là giá trị quý giá, hãy trân trọng và có cách khai thác triệt để nhé!

Ngoài các vấn đề trên, chúng ta cần chú trọng các đặc điểm bên dưới để đưa đến dịch vụ hấp dẫn, thu hút khách hàng đến spa nhé!

Vị trí của Spa thế nào để thu hút khách hàng?

Cách lựa chọn vị trị spa thuận lợi kinh doanh: Trường hợp kinh doanh nhiều vốn và ít vốn

  • Trường hợp nhiều vốn: Vị trí trung tâm, nơi sầm uất, dân cư đông đúc, xung quanh là các spa khác
  • Trường hợp ít vốn: Lựa chọn vị trí xa trung tâm, tạo thị trường riêng, phong cách riêng. Nơi ít các spa khác thì độ nhân diện thương hiệu cũng dễ dàng hơn.
Lựa chọn vị trí không gian spa phù hợp
Lựa chọn vị trí không gian spa phù hợp

Lựa chọn dịch vụ Spa thực sự quan trọng?

Trong spa cần xác định rõ các vấn đề trong lựa chọn dịch vụ cho spa mình:

  • Dịch vụ phễu: thu hút khách hàng đến spa, dễ dàng tạo ưu đãi
  • Dịch vụ mũi nhọn: Dịch vụ là nguồn doanh thu cho các Spa, dịch vụ mà khi nhắc đến Spa là khách hàng biết đến thương hiệu nào.

Ví dụ: chuyên về giảm béo, chuyên trị nám, chuyên phun xăm,…

Đánh giá vị trí spa thì khách hàng đang có vấn đề gì, nỗi đau họ cần được giải quyết là gì và đưa đến các dịch vụ phục vụ tốt nhu cầu đó

Lựa chọn sản phẩm – mỹ phẩm như thế nào là chất lượng?

Trên thị trường mỹ phẩm là hỗ độn nhiều sản phẩm khác nhau, hàng giả, hàng nhái,.. để xác định được hàng chính hãng và mong muốn tìm kiếm, chắc chắn rằng chúng ta cần tìm đúng đơn vị cung cấp uy tín, tiếp nhận các chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước.

Sản phẩm được dùng trực tiếp lên cơ thể của khách hàng, nên cân nhắc để đem đến sản phẩm chất lượng là điều quan trọng. Khách hàng có thể mua 1 lần, nhưng nếu mất lòng tin thì chắc chắn không có lần thứ hai

Thủ tục pháp lý có quan trọng?

Hiện tại có hai hình thức đăng ký kinh doanh

  • Công ty
  • Hộ kinh doanh cá thế

Lưu ý tùy vào mô hình kinh doanh, trình độ quản lý mà lựa chọn đăng ký phù hợp. Khi đã lựa chọn hình thức công ty là liên quan đến báo cáo tài chính, liên quan đến mặt chuyên môn kế toán khá nhiều để có thể quản lý và vận hành tốt.

Tùy vào mỗi dịch vụ đăng ký sẽ có yêu cầu về chứng chỉ hành nghề spa. Việc lựa chọn tên Spa phải thực sự cân nhắc khi đăng ký, vì nếu spa chăm sóc da đơn giản thì không có vấn đề. Nhưng nếu là viện thẫm mỹ hay thẩm mỹ viện là 1 trong những nghề có điều kiện cầu cầu có bằng cấp từ người lao động

Khi loại hình đăng ký làm SPA đơn giản tuyệt đối hạn chế từ ngữ liên quan đến phẫu thuật, chỉnh sửa,… Cơ quan chức năng đi kiểm tra mà có đồ đạc liên quan như dao kéo phẫu thuật, bơm kim tiêm thì chắc chắn là có vấn đề rồi.

Kết luận

Mọi thứ dù là kinh nghiệm mở spa được chia sẻ hay là những trải nghiệm thực tế của chính bạn đều hoàn toàn đáng giá. Những điều quý báo đấy sẽ hỗ trợ trong việc mở spa, phát triển spa, điều hành và quản lý tốt. Bên trên là toàn bộ chia sẻ và tổng hợp từ IDSPA – Phần mềm quản lý Spa dành cho bạn.

Nếu thực sự ý nghĩa, hay chia sẻ đến những người bạn, những Anh Chị em đang mong muốn và sắp mở Spa nhé! Điều này sẽ lan tỏa giá trị tích cực mà phần mềm IDSPA muốn mang tới.

IDSPA – Phần mềm quản lý Spa đã và đang tiếp tục trên con đường đưa đến giải pháp toàn diện trong quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn đang tìm 1 phần mềm spa phù hợp, hãy liên hệ và trải nghiệm phần mềm IDSPA miễn phí nhé!

Phần mềm IDSPA được sử dụng miễn phí 15 ngày
Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý spa miễn phí 15 ngày

                        Đăng ký dùng thử miễn phí 
                      Trang chủ          Phần mềm

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA – CSKH DÀNH CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN
– Hotline: 0934.121.523 – 0981.649.771
– Email: support@idspa.vn
– Địa chỉ: 418/4 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Tham khảo bài viết:

Author

Huỳnh Trang

Tôi là Trang Huỳnh, hiện đang là CEO & Co-Founder của IDSPA - Phần mềm quản lý Spa. Tôi và nhân sự IDSPA đã dành thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về quy trình quản lý của Spa, TMV, Clinic,.. để đưa ra giải pháp phù hợp. Với kinh nghiệm và hiện đang đồng hành cùng các chuỗi chi nhánh, chuỗi nhượng quyền và các chủ spa lớn, nhỏ trong quản lý, Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt thành công trong quản lý hiệu quả.

Contact Me on Zalo
0934121523